%A Quang Thuy Ha %A Xuan Hieu Phan %A Tri Thanh Nguyen %A Trong Hieu Tran %A Mai Vu Tran %A Đức-Trọng Lê %J Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam %T Mô hình quản trị đại học châu Âu và liên hệ với Việt Nam %X Qua khảo sát mô hình quản trị trường đại học (QTĐH) thuộc 29 hệ thống giáo dục đại học châu Âu, các tác giả đã liên hệ với Việt Nam và cho thấy, các nhà cải cách giáo dục Việt Nam chưa đặt cải cách vào bối cảnh phức tạp với rất nhiều tác động và mối quan hệ của hàng loạt yếu tố đa dạng liên quan đến dạy và học, đặc biệt, đã bỏ qua mối quan hệ phụ thuộc biện chứng của ba cột trụ là nhà hoạch định chính sách, giảng viên và sinh viên. Từ đó, các tác giả đã đưa ra một số khuyến nghị nhằm thúc đẩy sự phát triển hệ thống đại học của Việt Nam. %D 2021 %I Bộ Khoa học và Công nghệ %L SisLab4489